Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Tuổi thơ cùng những tấm thiệp

Ngày còn là cậu học trò nhỏ, mỗi khi tết về, bụng dạ tôi lại chộn rộn mong được nhận từ ai đó một tấm thiệp xuân với những lời chúc tốt lành. Tấm thiệp nhỏ bé, đơn sơ mà chuyên chở bao yêu thương bạn bè dành cho nhau và ghi dấu kỷ niệm một thời cắp sách.

Tôi nhớ cảm giác lần đầu được đứa bạn thân tặng tấm thiệp. “Cậu tặng tớ hả?” - mắt tôi tròn xoe, ngạc nhiên lẫn vui mừng vô cùng. Tôi đón lấy tấm thiệp mà không biết phải nói gì với nó, chỉ biết cười toe toét. Tấm thiệp in hình chùm hoa mai rực rỡ, có dòng chữ nắn nót: “Chúc bạn và gia đình năm mới vạn sự như ý, khỏe mạnh và hạnh phúc”. Mộc mạc, giản dị vậy mà với tôi món quà ấy đẹp và ý nghĩa lạ thường.

Bắt chước bạn, mỗi khi gần đến tết, tôi cũng nắn nót viết những lời chúc lên những tấm thiệp đẹp gửi tặng bạn bè, người thân.

Đã có biết bao tấm thiệp được bọn học trò chúng tôi dành tặng cho nhau. Những tấm thiệp đơn sơ, giản dị hay công phu đều chứa đựng bao thông điệp thương yêu của người tặng.

Mối quan tâm lớn của bọn học trò chúng tôi là những tấm thiệp in hình bánh chưng, hoa mai, pháo hoa, câu đối… và lời chúc mừng. Ai cũng muốn tặng mọi người những tấm thiệp đẹp nhất!

Đã có biết bao tấm thiệp được bọn học trò chúng tôi dành tặng cho nhau. Những tấm thiệp đơn sơ, giản dị hay công phu đều chứa đựng bao thông điệp thương yêu của người tặng.

Thiệp mua về dùng cây bút bi đã hết mực kẻ những đường thẳng để ghi lời chúc cho đẹp. Những câu chúc đơn giản như: “Chúc mừng năm mới”, “Happy new year”, "Chúc bạn học giỏi, gặp nhiều may mắn, hạnh phúc"... Có những tấm thiệp còn đầy những lỗi chính tả, tẩy xóa tơi bời nhưng may là người nhận vẫn có thể đọc ra.

Nhưng không gì hạnh phúc bằng khi được ai đó tặng tấm thiệp tự làm. Thường thì chúng tôi dùng... bìa vở làm thiệp. Trên mặt bìa trắng, chúng tôi vẽ lên đấy những hình hoa lá, núi non và có cả những nét chữ "rồng bay phượng múa", lá khô, hoa khô, cỏ khô... Đó là những tấm thiệp có một không hai và người được tặng phải là người thật đặc biệt.

Qua thời gian, những tấm thiệp vẫn lưu dấu bao kỷ niệm thuở cắp sách. Ngày nay, có nhiều cách để mọi người bày tỏ tấm lòng với nhau. Nhưng có lẽ với riêng tôi và bao bạn bè cùng trang lứa, những tấm thiệp tết là lời chúc đầu năm sâu lắng, gần gũi và thú vị nhất.

Theo tuoitre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét